Yếu sinh lý đề cập đến rối loạn chức năng tình dục xảy ra cả về thể chất và tinh thần. Các triệu chứng bệnh lý thường là kết quả của tuổi tác, lối sống sinh hoạt không khoa học, tâm lý hoặc bệnh lý ảnh hưởng đến. Yếu sinh lý nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là như thế nào?

Bệnh yếu sinh lý (sinh lý yếu) là một thuật ngữ để chỉ những rối loạn chức năng tình dục của cả nam và nữ, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tình trạng này thường chỉ xảy ra trong thời gian ngắn do vấn đề sức khỏe hoặc do căng thẳng quá mức. Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn chức năng tình dục kéo dài liên tục trong thời gian dài thì các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý được xác định.

Yếu sinh lý thường ảnh hưởng đến nam giới, mặc dù nó có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Vì vậy, nội dung bài viết chỉ đề cập đến nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh chủ yếu dành cho nam giới.

Yếu sinh lý ở nam giới có nhiều triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân khởi phát và sức khỏe của từng người. Điển hình nhất là rối loạn cương dương, giảm ham muốn, suy giảm khả năng xuất tinh. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nhưng tình trạng này khiến nam giới tự ti, quan hệ 2 người trong chuyện chăn gối và làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau gây ra, bao gồm cả nguyên nhân tâm lý và thực thể. Trong một số trường hợp, điều kiện là kết quả của cả hai.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Một số nguyên nhân và yếu tố gây nên tình trạng yếu sinh lý là:

Theo tuổi tác: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng theo tuổi tác, mức độ testosterone có xu hướng giảm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chức năng tình dục bị suy giảm. Do đó, yếu tố tuổi tác được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sinh lý yếu ở nam giới. Ngoài ra, mức testosterone thấp hơn ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe tổng thể của một người đàn ông.

Yếu tố tâm lý: Stress, căng thẳng quá mức, rối loạn lo âu kéo dài được coi là nguyên nhân tâm lý dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Yếu tố này khiến nam giới ít nghĩ đến các vấn đề tình dục, dẫn đến giảm ham muốn và khó đạt khoái cảm khi quan hệ. Theo thống kê, tình trạng yếu sinh lý nam do các vấn đề tâm lý đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Stress là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Theo tình trạng bệnh lý: Suy nhược cơ thể cũng có thể là kết quả của suy thận, bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh gút, béo phì, suy giáp, tuyến yên, v.v. Những căn bệnh này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone, làm giảm đáng kể lượng testosterone. Ở nam giới mắc bệnh tiểu đường, tăng đường huyết làm giảm độ nhạy của tế bào thần kinh não với chức năng kích thích tình dục. Mặt khác, trong trường hợp có vấn đề về tim mạch, việc đạt được mức độ cương cứng lý tưởng là rất khó và bạn thường gặp phải tình trạng dương vật “ỉu xìu” trước khi xuất tinh.

Tác dụng phụ của thuốc: Rối loạn cương dương ở nam giới có thể do lạm dụng thuốc kích dục trong thời gian dài. Ngoài ra, bệnh cũng có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc, bao gồm thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc điều trị tuyến tiền liệt và thuốc chống trầm cảm.

Nên dùng Thuốc tăng cường sinh lý hay dùng cách Tự nhiên?

Lối sống không khoa học: Thói quen lâu ngày như ăn uống không khoa học, lạm dụng rượu bia, ăn kiêng bằng cách bỏ bữa thường xuyên, ăn nhiều gia vị, đồ ăn nhanh có thể gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Do đó, những thói quen xấu này kết hợp với việc sử dụng chất kích thích và hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ yếu sinh lý ở nam giới.

Đời sống tình dục tự do, phóng túng: Trên thực tế, nếu bạn có một đời sống tình dục phóng khoáng, rối loạn chức năng tình dục nam giới có thể gia tăng. Vì vậy, hầu hết các trường hợp yếu sinh lý đều có tần suất quan hệ tình dục nhiều, thủ dâm thường xuyên, quan hệ với đối tượng mắc bệnh xã hội.

6 tác hại nghiêm trọng do lạm dụng thủ dâm

Như bạn thấy, yếu sinh lý ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đặc biệt, sự sụt giảm nội tiết tố testosterone được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các triệu chứng bệnh lý.

Các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý

Các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới rất đa dạng. Trong đó phổ biến nhất là xuất tinh sớm, mất ham muốn và rối loạn cương dương. Tuy nhiên, trên thực tế, một số trường hợp chỉ gặp một số triệu chứng nhẹ.

5 dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý

Một số triệu chứng phổ biến của rối loạn cương dương là:

Giảm ham muốn tình dục: Một triệu chứng phổ biến ở nam giới bị yếu sinh lý là giảm hoặc mất hoàn toàn ham muốn tình dục. Tuy nhiên, một số nam giới có ham muốn tình dục cao nhưng không thể quan hệ do rối loạn tình dục như dương vật không thể cương cứng.

Rối loạn cương dương: Đây được coi là tình trạng phổ biến nhất ở nam giới bị yếu sinh lý. Rối loạn cương dương xảy ra khi một người đàn ông mất nhiều thời gian để đạt được mức độ cương cứng lý tưởng, trở nên khó khăn và hầu như không thể duy trì sự cương cứng trong khi quan hệ tình dục. Thống kê cho thấy, rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới đang dùng thuốc, mắc các bệnh về tuyến giáp, mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương điều trị như thế nào? | FORTIO

Xuất tinh sớm / xuất tinh chậm: Tình trạng này được gọi là rối loạn phóng tinh và xuất tinh sớm rất phổ biến. Xuất tinh sớm xảy ra khi người đàn ông “thâm nhập” vào âm đạo và xuất tinh trong thời gian ngắn, thường gặp nhất là 1 phút 30 giây. Mặt khác, xuất tinh chậm là tình trạng người đàn ông phải mất một thời gian dài mới xuất tinh với một cao trào (việc này ảnh hưởng đến sinh sản).

Rối loạn cực khoái: Nam giới bị sinh lý có thể không đạt cực khoái khi quan hệ và khi xuất tinh. Nam giới mất hứng thú trong chuyện chăn gối nếu không thể “lên đỉnh” sau mỗi lần quan hệ. Lâu dần sẽ gây suy giảm và mất hẳn ham muốn tình dục.

Rối loạn cơn đau: Đây là một triệu chứng hiếm gặp ở những người bị yếu sinh lý. Rối loạn cảm giác đau được biểu hiện bằng cảm giác đau khi xuất tinh hoặc khi cương cứng. Ngoài ra, nam giới gặp phải tình trạng này còn gây ra tình trạng đau rát khi đi tiểu, đau buốt tuổi tác,… Sau mỗi lần quan hệ tình dục (kể cả khi thủ dâm hay quan hệ tình dục).

Ngoài các triệu chứng chung nêu trên, yếu sinh dục nam còn được biểu hiện bằng một số triệu chứng phụ, bao gồm:Sợ hãi và lo lắng khi nói đến các vấn đề tình dụcQuan hệ tình dục thường xuyên và không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng một năm nay vẫn chưa có con.Tinh hoàn nhỏ do testosterone thấpCảm thấy khó chịu khi bạn tình chạm vào những vùng nhạy cảmCơ thể thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, thiếu cứng cáp.

Yếu sinh lý ảnh hưởng như thế nào?

Theo các chuyên gia hàng đầu, rối loạn cương dương ở nam giới ít ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Các triệu chứng bệnh lý không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý nam giới mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể nhưng rối loạn cương dương có thể gây ra nhiều phiền toái nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm.

Rối loạn cương dương ở nam giới có thể gây ra một số ảnh hưởng sau: Chất lượng cuộc sống kém: Tình dục là một trong những vấn đề thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, yếu sinh lý khiến nam giới bực bội, phong độ khi quan hệ. Lâu dần sẽ gây ra tâm lý tự ti, lo lắng, cáu gắt và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý

Tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý: Hoạt động tình dục không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu thể chất mà còn giúp giải phóng năng lượng tiêu cực, giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, các quý ông thường chủ động trong chuyện “phòng the”. Do đó, yếu sinh lý ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và có thể dẫn đến căng thẳng, rối loạn lo âu.

Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý kéo dài có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone và làm giảm đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, nam giới bị rối loạn cương dương có thể gặp khó khăn trong sinh hoạt tình dục (xuất tinh kém). Điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản và có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến hôn nhân: Sự hòa hợp tình dục được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong việc củng cố hôn nhân. Đời sống tình dục không hòa hợp thường có xu hướng trục trặc, thiếu sự đồng cảm và thấu hiểu. Ngoài ra, nam giới bị yếu sinh lý thường ngại chia sẻ với bạn tình, lâu dần hình thành khoảng cách, dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Tình dục có vai trò quan trọng đối với nam giới. Vì vậy, yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới. Để kiểm soát bệnh tật và phục hồi sức khỏe, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị sớm.

Giới thiệu sản phẩm Vipmax

Xem chi tiết

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Sau khi chẩn đoán lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán xác định, đánh giá mức độ triệu chứng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Trên thực tế, điều trị rối loạn cương dương ở nam giới được cá nhân hóa tùy theo nguyên nhân cơ bản và sức khỏe của từng cá nhân.

Tổ chức lại lối sống khoa học

Chế độ ăn uống và lối sống không khoa học được coi là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý nam. Vì vậy, việc ưu tiên điều trị theo bệnh lý là thay đổi và tổ chức lại lối sống khoa học, lành mạnh nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý. Phương pháp này áp dụng trong trường hợp rối loạn và suy giảm chức năng tình dục do bất kỳ nguyên nhân nào.

Cách tổ chức lại lối sống khoa học, lành mạnh để cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam:Việc xây dựng và duy trì các vchế độ ăn uống khoa học là yếu tố đầu tiên mà người bệnh cần thực hiện để cải thiện sức khỏe tổng thể và chức năng tình dục.

Yếu Sinh Lý: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đầu tiên, bạn cần loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ ăn cay, bia rượu ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, bạn cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những thực phẩm giàu nội tiết tố testosterone như rau xanh, hàu, thịt bò, hoa quả, cá béo.

Không hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc gián tiếp. Nicotine trong khói thuốc lá có thể đẩy nhanh quá trình thoái hóa của các tế bào thần kinh và phá hủy các mạch máu nhỏ. Những tác động này có thể dẫn đến giảm ham muốn và rối loạn cương dương ở nam giới.

Nam giới nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục và luyện tập bộ môn này với cường độ phù hợp với thể trạng và lứa tuổi. Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, vóc dáng, kích thích tinh hoàn sản sinh hormone testosterone một cách tự nhiên.

Thay đổi thói quen tình dục như quan hệ tình dục thường xuyên với cường độ nhiều, lạm dụng thủ dâm, quan hệ nhóm. Bạn chỉ nên duy trì quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần trong thời gian điều trị. Giúp cơ thể phục hồi tốt hơn.

Phối hợp làm việc và nghỉ ngơi để hạn chế rối loạn lo âu, căng thẳng quá mức, mất ngủ, v.v. Bằng cách kiểm soát các yếu tố này, ham muốn tình dục của nam giới có thể được cải thiện.

Không sử dụng các chất kích thích, ma túy hoặc lạm dụng các sản phẩm tình dục.Đối với bệnh tiến triển nhẹ, thay đổi lối sống có thể cải thiện nó. Tuy nhiên, để có thể kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng của bệnh, người bệnh cần kết hợp với các phương pháp chữa bệnh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp tâm lý trị liệu

Các phương pháp tâm lý trị liệu thường được áp dụng cho các trường hợp yếu sinh lý do căng thẳng lâu ngày, rối loạn lo âu, stress. Thực tế, liệu pháp tâm lý rất phức tạp, gồm nhiều bước và tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân. Phương pháp này giúp loại bỏ những trở ngại về suy nghĩ méo mó đối với những suy nghĩ, hành vi tiêu cực, cảm xúc và tình dục.

Tâm Lý Trị Liệu Là Gì? Các Phương Pháp Trị Liệu Tâm Lý Phổ Biến - Chi tiếttin tức - Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang

Hiện nay, liệu pháp tâm lý dành cho đối tượng nam giới bị yếu sinh lý là liệu pháp tâm lý hay liệu pháp phân tâm, liệu pháp nhận thức, liệu pháp hành vi. Đặc biệt, liệu pháp tâm lý thường tốn nhiều thời gian và có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn. Do đó, liệu pháp tâm lý thường được kết hợp với sử dụng thuốc.

Điều trị yếu sinh lý bằng phương pháp Tây y

Do chưa có thuốc đặc trị nên điều trị yếu sinh lý ở nam giới chủ yếu là tăng nội tiết tố testosterone và dùng thuốc để cải thiện một số triệu chứng. Do đó, phương pháp điều trị này không được coi là một lựa chọn lâu dài. Người bệnh cần được kết hợp với các phương pháp điều trị không dùng thuốc để kiểm soát các triệu chứng bệnh lý.

Một số loại thuốc thường được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương là:

Thuốc gây tê cục bộ: Lidocain và benzocain là những loại thuốc gây tê cục bộ thường được chỉ định cho nam giới bị xuất tinh sớm. Hoạt chất của thuốc có tác dụng phong bế dây thần kinh ở đầu dương vật. Điều này làm giảm mức độ nhạy cảm đồng thời trì hoãn cảm giác cực khoái kéo dài thời gian xuất tinh của nam giới.

Lidocain

Thuốc ức chế PDE 5: Thuốc này thường được chỉ định cho nam giới bị rối loạn cương dương. Thuốc ức chế PDE 5 ức chế phosphodiesterase-5 để duy trì nồng độ GMP của thể hang, tăng lưu lượng máu, giúp “cậu bé” nhanh chóng đạt được sự cương cứng lý tưởng. Đa số nam giới bị rối loạn cương dương có nồng độ GMP rất thấp, làm giảm đáng kể lượng máu đến thể hang.

Liệu pháp testosterone: Đối với những trường hợp yếu sinh lý liên quan đến thiếu hụt nội tiết tố androgen, các bác sĩ cân nhắc áp dụng liệu pháp testosterone. Thực tế, phương pháp này chỉ được thực hiện khi cần thiết do tiềm ẩn nhiều biến chứng và rủi ro.

12 cách giúp phái nam tăng testosterone bằng phương pháp tự nhiên

Liệu pháp testosterone được chỉ định cho những nam giới suy giảm sinh lực, hiếm muộn do rối loạn cương dương, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, teo tinh hoàn. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc dạng gel, thuốc viên, viên ngậm, thuốc tiêm, miếng dán hoặc cấy ghép dưới da. Theo từng trường hợp cụ thể.

Sử dụng thực phẩm chức năng: Ngoài ra, bác sĩ có thể khuyên nam giới dùng viên uống vitamin C, viên kẽm, chiết xuất từ ​​hàu và các loại thảo dược đã được chứng minh hiệu quả.

Lạm dụng thực phẩm chức năng để phòng bệnh: Lợi bất cập hại! - Hànộimới

Tăng nồng độ testosterone có trong quả xuân đào, hoa phong lữ, cây cọ lùn, nhân sâm, rễ maca, v.v. Giúp cải thiện sinh lý và sức khỏe tổng thể, v.v. So với thuốc, thực phẩm chức năng thường ít gây ra tác dụng phụ hơn và có thể dùng trong thời gian dài hơn.

Phương pháp phẫu thuật

Lúc này, các bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật cho những nam giới có bất thường về giải phẫu dương vật, dị tật, u xơ, yếu sinh lý do điều trị bảo tồn không thành công. Can thiệp ngoại khoa giúp chỉnh sửa cấu trúc của bộ phận sinh dục và phục hồi chức năng sinh lý.

Tùy theo trường hợp của từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định các phương pháp phẫu thuật sau:

Phẫu thuật bắc cầu động mạchThực hiện một thể hang nhân tạo để đảm bảo sự cương cứngĐộng mở của bao quy đầuPhẫu thuật loại bỏ ung thư tuyến tiền liệt.

Kết hợp điều trị bệnh lý cơ bản

Yếu sinh lý có liên quan mật thiết đến các bệnh tim mạch, tiểu đường, tuyến giáp,…. Do đó, bên cạnh những phương pháp điều trị trên, người bệnh cần chủ động điều trị tận gốc tình trạng rối loạn cơ địa.

Bệnh Yếu Sinh Lý Nam: Nguyên nhân, Triệu chứng và Thuốc chữa trị

Hầu hết các bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới đều không thể kiểm soát được hoàn toàn. Chỉ có thể cải thiện việc điều trị bằng cách dùng thuốc kết hợp với xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh. Nó không thể được chữa khỏi hoàn toàn, nhưng với sự giúp đỡ của bác sĩ và chăm sóc đúng cách, các triệu chứng có thể được cải thiện đáng kể. Từ đó hỗ trợ phục hồi chức năng sinh lý và tình dục lâu dài.

Các biện pháp phòng tránh tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Rối loạn cương dương ở nam giới có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của nam giới. Ngoài ra, tình trạng này kéo dài còn có thể gây rạn nứt và gia tăng mâu thuẫn hôn nhân.Có thể áp dụng một số biện pháp sau để kiểm soát và ngăn chặn tình trạng suy giảm sinh lý.Thiết lập một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và tránh dung nạp thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có cồn, nhiều đường, chất béo.Không sử dụng rượu, ma túy hoặc hút thuốc.Tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngàyBạn cần tránh căng thẳng, lo lắng quá mức và cân bằng thời gian nghỉ ngơi, làm việc.Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu trầm cảm, căng thẳng quá mức hoặc rối loạn lo âu, hãy tích cực tham gia vào liệu pháp tâm lý.

Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, không thủ dâm quá nhiều, lạm dụng chất kích thích, dùng các sản phẩm hỗ trợ tình dục….Thực hiện khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý tiềm ẩn.Đàn ông cần thời gian để “hâm nóng” các mối quan hệ của mình. Chủ động lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu câu chuyện của bạn đời.Tránh lạm dụng các thuốc điều trị như thuốc hạ huyết áp và thuốc an thần. Các loại thuốc này làm suy giảm khả năng sinh lý của nam giới và có thể gây yếu sinh lý.

Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của nam giới mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của họ, làm tăng nguy cơ vô sinh (hiếm muộn). Vì vậy, bạn cần chủ động áp dụng các biện pháp điều trị và phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe và tăng cường phong độ tình dục. Đồng thời điều trị tích cực tận gốc căn bệnh và kiểm soát hiệu quả tình trạng yếu sinh lý.

THÔNG TIN ĐIỀU TRỊ YẾU SINH LÝ LUÔN CẬP NHẬT TẠI: VIPMAXUSA.COM