Theo thống kê của Mỹ, có tới 20 triệu nam giới bị rối loạn cương dương. Tỷ lệ rối loạn cương dương hoàn toàn hoặc một phần lớn hơn 50% ở nam giới từ 40-70 tuổi. Khoảng 100 triệu đàn ông châu Á bị rối loạn cương dương ở các mức độ khác nhau, đây là bệnh nam khoa phổ biến nhất ở nam giới.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ cứng hoặc không thể duy trì trạng thái cương cứng để đáp ứng khả năng tình dục đạt yêu cầu. Tình trạng này là một trong những triệu chứng của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Rối loạn cương dương

Có hai loại rối loạn cương dương:

  • Rối loạn cương dương nguyên phát: Những bệnh nhân chưa bao giờ đạt được hoặc duy trì được sự cương cứng của dương vật.
  • Rối loạn cương dương thứ phát: Người bệnh cương cứng bình thường nhưng có thời điểm không đạt được độ cứng như mong muốn.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Tuy dễ dàng nhận biết và chẩn đoán bệnh rối loạn cương dương dựa trên các triệu chứng cụ thể, nhưng rất khó để tìm ra nguyên nhân chính thức vì mỗi bệnh nhân thường có nguyên nhân riêng. Có 4 nguyên nhân phổ biến:

Giảm lượng hormone testosterone trong máu: Testosterone trong máu đóng vai trò quan trọng trong việc cương dương của cơ thể, thiếu nó đồng nghĩa khả năng sinh lý của bản thân nam giới sẽ ngày dẫn mất đi. Đó chính là lý do mà một số nước trên thế giới, áp dụng hình phạt tiêm thuốc ức chế sản sinh Testosterone cho tội phạm ấu dâm.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Nguyên nhân thần kinh: Bệnh bắt đầu bằng tình trạng viêm các dây thần kinh. Nhiễm độc thần kinh do thuốc lá, rượu bia, ma túy, hóa chất, tổn thương sau phẫu thuật tiểu đường, vùng chậu, … gây suy giảm tín hiệu từ não đến ngoại vi.

Nguyên nhân do suy giảm vận chuyển mạch máu: ảnh hưởng của sự thoát máu nhanh chóng từ các tĩnh mạch của dương vật.

Nguyên nhân tâm lý: Người bệnh có thể gặp phải những tai nạn, chấn thương trong cuộc sống dẫn đến sự bất lực.

Các triệu chứng của rối loạn cương dương

Người bệnh có thể nhận biết rối loạn cương dương qua 4 nhóm triệu chứng:

  • Mất hoàn toàn ham muốn, dương vật bị mềm nhũn hoàn toàn và không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý bình thường của người vợ.
  • Có trường hợp vẫn có ham muốn tình dục nhưng khi tiếp xúc với người phụ nữ, dù dùng mọi biện pháp kích thích vẫn không thể cương cứng được.
  • Dương vật cương cứng bất thường, không theo nhu cầu của chủ nhân;
  • Dương vật cương cứng nhưng không đủ kích thước để quan hệ. Khi được đặt vào cơ thể người phụ nữ, dương vật mềm ra và mọi hưng phấn lặng lẽ biến mất.

Điều trị rối loạn cương dương

Việc khắc phục rối loạn cương dương có thể mất nhiều thời gian và cần có sự kết hợp của nhiều phương pháp. Người bệnh và bạn tình cần có mối quan hệ công tác tốt với người hỗ trợ điều trị để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Sau đây là các cách có thể áp dụng.

 

8 cách chữa rối loạn cương dương

PDE5 Chất ức chế

Với sự phát triển của y học hiện đại, sử dụng thuốc là phương pháp điều trị bệnh phổ biến. Đối với rối loạn cương dương, thuốc ức chế PDE5 là một phương pháp điều trị khá phổ biến cho nam giới.

Khi sử dụng loại thuốc này, nam giới có thể sử dụng một trong hai phương pháp:

Cách 1: Sử dụng thuốc uống trước khi quan hệ tình dục. Với việc sử dụng này, thuốc có hiệu quả sau 30 phút và mất tác dụng trong vòng 6-12 giờ.

Cách 2: Đây là phương pháp ít được sử dụng hàng ngày, theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định. Trong từng trường hợp, bác sĩ sẽ tư vấn cách sử dụng thuốc cho nam giới. Tốt nhất, nam giới nên kiên trì dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.Trong một số trường hợp, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc huyết áp, thuốc tiểu đường hoặc thuốc tim mạch, bạn có thể cần phải nói chuyện với bác sĩ về việc sử dụng thuốc.Việc sử dụng loại thuốc chữa rối loạn cương dương này có thể gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, nóng mặt, nhức đầu và ngạt mũi.

Sử dụng testosterone

Đây là nhóm thuốc được dùng chủ yếu trong trường hợp thiếu hụt nội tiết tố testosteron dẫn đến rối loạn cương dương kèm theo suy giảm sinh dục, suy tuyến sinh dục. Bác sĩ sẽ làm xét nghiệm, kiểm tra nồng độ hormone và sau đó kê đơn thuốc thích hợp.

bổ sung Testorterone

Thuốc bổ sung testosterone thường có sẵn dưới dạng bôi, uống hoặc tiêm bên ngoài. Công dụng của thuốc chủ yếu giúp bổ sung lượng nội tiết tố testosterone giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, tăng ham muốn và kéo dài thời gian yêu.

Lưu ý: Không dùng thuốc này cho các trường hợp sau, kể cả người bị bệnh đa hồng cầu, rối loạn đông máu, u xơ tiền liệt tuyến.

Bơm chân không

Bơm chân không là một trong những cách điều trị rối loạn cương dương được áp dụng cho những người không dùng thuốc, những người sử dụng thuốc không hiệu quả hoặc đơn giản là những người có sức khỏe không tốt để dùng thuốc.

 

Thiết bị bơm chân không

Trong phương pháp điều trị này, bác sĩ sử dụng một dụng cụ hút để thổi khí vào dương vật. Khi lượng khí đã đầy, siết chặt cổ dương vật và tháo ra sau khi quan hệ tình dục.

Trường hợp tốt nhất cho phương pháp điều trị này là một người đàn ông lớn tuổi. Tỷ lệ thành công của phương pháp điều trị này là 90%, và các tác dụng phụ kèm theo bao gồm phù nề, đau dương vật và chậm xuất tinh.

Tiêm thuốc giãn mạch trực tiếp vào thể hang

Nếu sử dụng thuốc ức chế PDE5 không hiệu quả, hoặc người bị rối loạn cương dương do vấn đề tâm lý, tổn thương mạch máu, thần kinh… thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị rối loạn cương dương theo cách này.

Các chuyên gia tiêm thuốc vào thể hang ở gốc dương vật. Tác dụng của thuốc tiêm thường kéo dài khoảng một giờ. Bệnh nhân tiêm thuốc tại cơ sở y tế cần phải về nhà ngay để quan hệ tình dục, rất bất tiện.

Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Phẫu thuật là biện pháp cuối cùng cho chứng rối loạn cương dương nếu các phương pháp khác không thành công.

  • Phẫu thuật nối liền động mạch: Thường được áp dụng khi các động mạch cung cấp máu cho dương vật bị tổn thương. Nếu xác định đúng nguyên nhân thì phương pháp này sẽ rất hiệu quả.
  • Phẫu thuật cấy ghép Implant: Khi thực hiện phương pháp này, nam giới phải chấp nhận những tổn thương về thể hang do bác sĩ gắn vật hang giả gây ra. Loại bơm được coi là đắt hơn loại bán cứng.

Các loại thuốc cổ truyền chữa rối loạn cương dương

Sâm cau là một cây thuốc nam có thể điều trị các vấn đề liên quan đến chức năng sinh dục của nam giới. Nó chứa nhiều thành phần có tác dụng bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khỏe nam giới.

Phác đồ điều trị rối loạn cương dương chuẩn y khoa

Gừng là nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của người Việt. Các thành phần chính của gừng bao gồm zingiberene, shogaol và gingerol. Đây là hợp chất giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và kéo dài thời gian cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục.

Nhục thung dung được biết đến là một loại thuốc bổ từ thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương một cách hiệu quả. Thuốc này có tính ôn và chủ yếu điều trị chứng dương của thận và làm sạch ruột. Hiện nay rất nhiều nam giới đang sử dụng cây thuốc này để cải thiện khả năng sinh lý của mình.

Ba kích có vị ngọt tính ấm nên có tác dụng bổ thận tráng dương giúp cải thiện sức khỏe sinh lý của nam giới. Hơn nữa, trong y học hiện đại, ba kích còn chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Nhân sâm là một loại thảo dược thiên nhiên an toàn và lành tính. Ngoài tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau lưng, thận yếu, suy nhược cơ thể, thiếu máu. Nhân sâm còn giúp cải thiện sinh lý nam giới, lưu thông khí huyết, bổ huyết trong cơ thể.

Nhung hươu là một trong bốn vị thuốc nổi tiếng của Việt Nam là dược liệu quý chữa nhiều bệnh. Nhung hươu chứa các thành phần như chất béo 2,5%, chất sừng 52,5%, chất đạm 52,5%, muối khoáng 34%, cacbonat và magie.

Lá hẹ được biết đến là loại thảo dược tốt cho sinh lý nam giới, có khả năng chữa trị nhiều chứng bệnh như đau đầu, táo bón và nhiễm trùng da. Đây được coi là một cách chữa đơn giản và hiệu quả.

Chim sẻ hầm thuốc bắc là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu nam giới bị rối loạn cương dương, món ăn này có thể bồi bổ cơ thể để cải thiện đời sống tình dục.

Ngoài ra, nam giới cũng cần tăng cường thực phẩm giàu kẽm như hàu, cua, tôm, ốc, ngao, sò… Đẩy nhanh quá trình sản sinh tinh trùng, giúp ích cho chức năng sinh lý của nam giới.

Điều trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Nam giới cần giải tỏa căng thẳng, giúp lấy lại tự tin, thoải mái hơn, từ đó cuộc yêu trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn. Đồng thời, đối tác cũng cần chia sẻ, cảm thông và hợp tác cùng nam giới để khắc phục tình trạng rối loạn cương dương.

Liệu pháp tâm lý

Nam giới cần lưu ý những vấn đề sau về cách điều chỉnh lại tâm lý:

  • Bạn nên tránh thức khuya, nghỉ ngơi đúng giờ, ngủ trước 10h đêm, mỗi ngày ngủ đủ 7 – 8 tiếng.
  • Hãy sắp xếp thời gian công việc và cuộc sống một cách hợp lý. Tránh làm việc quá sức, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Bạn nên đọc sách, thiền, nghe nhạc.
  • Chúng tôi khuyến khích bạn gặp gỡ và đi du lịch cùng người thân và bạn bè. Nếu gặp tình huống khó xử, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.

Tập thể dục để điều trị rối loạn cương dương

Đây là phương pháp điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Nam giới có thể tập các bài phù hợp như bài tập PC, bơi lội và gập bụng tại nhà rất dễ dàng.Nam giới cần tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi.Tập thể dục cũng giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật một cách thường xuyên và giúp cải thiện khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

CẬP NHẬT TIN TỨC ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG: VIPMAXUSA.COM

COMBO SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG TỐT NHẤT